Untitled Document

Mang đào/mai bay cùng hàng không giá rẻ

Từ 12/1, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết sẽ tiếp nhận đăng ký vận chuyển mai đào dịp Tết Tân Mão trên các chuyên bay nội địa Việt Nam, khởi hành trong giai đoạn từ ngày 18/01/2011 đến 20/02/2011.
Theo đó, mỗi hành khách được phép mang cành đào/mai ngoài hành lý ký gửi tiêu chuẩn.

Mai/đào phải được buộc thành bó, có bao bọc bên ngoài và không quá 2 cành/bó, có kích thước mỗi bó không vượt quá 120cm x 50cm x 50cm.

 

Số lượng vận chuyển không quá 30 bó trên mỗi chuyến bay. Hành khách cần đăng đăng ký tại các Phòng vé, Trung tâm phục vụ khách hàng (19001550) và tại sân bay. Không áp dụng qua các kênh bán online. Những hành khách có chỗ đã được xác nhận, có thể liên hệ với Call Center để đặt dịch vụ vận chuyển mai/đào.

Mức phí áp dụng trên các đường bay giữa Tp.Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Huế và giữa Hà Nội - Đà Nẵng là 200.000VNĐ/bó. Đối với các đường bay dài giữa Tp.Hồ Chí Minh - Hà Nội/Vinh/Hải Phòng có phí 300.000 đồng/bó.

Thông lệ hàng năm, Tết Nguyên Đán là giai đoạn cao điểm, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao dẫn đến tình trạng xếp hàng dài tại sân bay. Jetstar Pacific cũng đưa ra thông tin lưu ý hành khách để tránh những phát sinh không đáng có. Bao gồm việc mặt tại sân bay sớm hơn thời gian quy định (trước 2 tiếng) để làm thủ tục, kiểm tra kỹ các điều kiện giá vé, quy định về hành lý, giấy tờ tùy thân và các quy định về hàng hóa bị cấm hoặc hạn chế chuyên chở trước khi ra sân bay.

Đối với hàng khách xuất phát tại Nội Bài, có thể sử dụng dịch vụ City - Checkin của Jetstar Pacific tại 206 Trần Quang Khải, bao gồm ký gửi hành lý để tiện lợi hơn trong việc đi lại. Xe buýt đưa đón sẽ khởi hành trước 2 tiếng so với giờ bay.

Tết Tân Mão năm nay, tổng số ghế cung ứng để phục vụ khách của Jetstar Pacific tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 231.642 ghế.

Để bảo đảm an ninh trật tự, các hãng hàng không có thể từ chối vận chuyển đối với những hành khách có các hành vi như:
  • Hành khách không tuân thủ nghĩa vụ của hành khách theo quy định của pháp luật;
  • Hành khách có hành vi làm mất trật tự công cộng, uy hiếp an toàn bay hoặc gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác;
  • Hành khách trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác.
Vì lí do an ninh hàng không v.v.

Những trường hợp này các hãng hàng không được miễn trách nhiệm bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định Quyết định số 10/2007/QĐ-BGTVT của Bộ Giao Thông Vận Tải.

 
Nghị định 60 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng cũng quy định, các trường hợp hút thuốc lá trên máy bay, lấy trộm áo phao dùng cho hành khách, hành khách sử dụng điện thoại di động, các thiết bị điện tử, thu phát sóng khác trong chuyến bay  sẽ bị phạt 500.000-1.000.000 đồng.


Theo
vietnamnet.vn